Thursday, June 25, 2015

Câu chuyện cafe và hoa lan

Cafe là một thức uống thông dụng với người Việt Nam chúng ta . Và tôi cũng không ngoại lệ . Hàng ngày tôi hay lê la quán cafe . Từ quán to đển quán nhỏ , từ hạng sang đến quán lề đường . Nơi đâu tôi cũng đến để thưởng thức ly cafe. Tôi thường chọn cafe đen đá không đường , để cảm nhận vị chát ngắt , đắng tận cổ họng of từng ly cafe nơi lề đường . Hay vị nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc của những ly cafe hạt nguyên chất. 
Cafe hạt nguyên chất là mọi loại hình cafe mới  đang rất phổ biến tại Việt Nam . Nó đang định hướng lại khẩu vị cafe của rất nhiều người thưởng thức cafe của nước ta . Đi đến các quán cafe bây giờ bạn sẽ nghe được câu :" cho anh ly cafe nguyên chất xay tại chổ nha em ", hay " một ly cafe hạt ". Rất rất nhiều người thưởng thức cafe đang ưa chuộng cái vị của cafe hạt nguyên chất . Nhưng với tôi, một người khá trẻ tuổi , tôi lại thích cái vị cafe kho thường thấy của những quán cafe thập niên 90 của thế kỷ trước .
Tôi thích ngắm nhìn cảnh những gánh hàng rong , những chiếc xe đẩy , cảnh người mua người bán trao đổi với nhau về giá cả hàng hóa . Không khí ồn ào náo nhiệt của buổi chợ khiến tôi nhớ về cái thời tuổi thơ khó khăn của mình . Ngồi ngấm ngáp ly cafe và nhìn đường phố ngắm buôn bán ồn ào của buổi chợ sáng . thì cảm thấy nhẹ nhàng thư thái để rồi bắt đầu ngày mới với những dự định of cuộc sống .

Sau một thời gian đi làm và dành dụm , tôi cũng đã đủ khả năng để mở một quán cafe nhỏ cho riêng bản thân mình . Tôi luôn mong rằng mình sẽ có một quán cafe để chia sẻ niềm đam mê về cafe of mình với mọi người xung quanh . Và cái quán tôi mới mở đây là một nơi để tôi giao lưu  , chia sẻ kinh nghiệm mà tôi có về một niềm đam mê khác đó là hoa lan . 


No comments:

Post a Comment