Monday, June 29, 2015

Lần đâu tôi đi mua lan .

Hôm nay tôi kể cho các bạn nghe chuyện lần đầu tiên tôi đi mua lan . Số là do tính mê nghệ thuật yêu cái đẹp nên tôi hễ thấy cái gì đẹp vừa mắt chút là tôi lại bỏ tiền ra mua . Nhiều lúc mua ham mua đến nỗi trong túi không còn được đồng nào trong túi . Vậy mà tôi vẫn  vui vẻ với món hàng mà mình vừa có được .
Tôi làm nghề tự do nên có nhiều thời gian rãnh rỗi , hay lân la ra các hàng quá chợ để tìm coi có cái gì để sưu tầm thêm  không . Trong một lần tình cờ mình đi trên đường Thành Thái ngay khúc nhà thờ Đồng Tiến vào ngày chủ nhật của tháng 5 nắm 2012. Tôi thấy sao chỗ này mọi người tập trung đông quá , các xe bán lan từ khắp nơi đổ về đây . Mọi người nói chuyện về lan  , mua bán rất rôm rả . Tôi liền ghé vô xem .Thấy những nhánh lan đẹp thì tôi đã mê mẫn . Nhưng trước giờ tôi cứ nghĩ thú chơi lan là của giới nhà giàu công chức dư dả tiền bạc và thời gian nên tôi rất ngại và không muốn mua chút nào .
Tôi ghé vào chỗ một cô bán trước nhà thờ Đồng Tiến . Vì chỗ này vắng hơn khu đối diện và thấy là phụ nữ nên muốn ghé vô hỏi về hoa lan . Nếu có cây nào rẻ thì mình mua về trồng thử coi sao . Vừa dừng xe lại  nhìn nhìn quanh đống lan rừng , tôi muốn hoa cả mắt vì nhìn sao nó cũng  na ná nhau không biết loại nào với loại nào . Tôi lân la bắt chuyện với bà chủ hỏi về lan . Và nêu ra ý định of mình rặng muốn mua lan về trồng thử. Cô liền cầm một bụi lan dài dài thân thì có từng đốt và nhìều vòi hoa khô , đưa cho tôi và nói " Bụi thủy tiên khúc này rất đáng chơi nè con , con nên mua về trồng thử . Loại này dễ trồng mà hoa lại đẹp nữa ". Tụi nghe mô tả thấy cũng thích thích nên hỏi giá thử . Ai ngờ bà chủ bảo 70k cho bụi nhỏ hơn tý  còn bụi lớn 100k . Nghĩ bụng 100k mua được bụi lan rừng thì cũng không đắt lắm nên cứ trả giá thử . Và tôi cũng được bớt giá bụi nhỏ xuống còn 50k .
Tôi hý hửng mang bụi lan về .



No comments:

Post a Comment