Sunday, June 28, 2015

Lc. Starting Point 'Unique' AM/AOS-Cattleya được giải thưởng cao tại AOS

Lc. Starting Point 'Unique' AM/AOS-

Laeliocattleya starting point 'Unique' AM/AOS

Lc. Starting Point 'Unique' AM/AOS
Lc. Starting Point 'Unique' 

Lc. Starting Point 'Unique' AM/AOS (Ahmad Sheikhi  x Persepolis) This is a 1982 Armacost's hybrid (Armacost became Stewart Orchids)This is a very very special white with dark colored lip.  This is a very pleasing bloom.
(http://www.ironwoodorchids.com/catlypage8.htm)

This is a Cattleya alliance orchid plant, and these varieties are in high demand due to their fast growth, fragrance, and easy care. These are 1 1/2 yr old plants growing in 2 1/2 – 3 1/2" pots. Lc. Starting Point ’Unique" AM/AOS will have 6" flowers. It has received the Award of Merit from the American Orchid Society.THESE ARE NOT BLOOMING-SIZE PLANTS.
(https://doleaf.com/listings/1282-orchid-plant-lc-starting-point-unique-am-aos-laeliocattleya-starting-point-unique-am-aos)
Lc Hawaiian Cabin ( Nippon 'Livinza' x Log Cabin ).
Lc Hawaiian Cabin ( Nippon 'Livinza' x Log Cabin )
Lc Starting Point 'Unique'AM/AOS ( Ahmad Sheikhi x Persepolis )
Lc Starting Point 'Unique'AM/AOS ( Ahmad Sheikhi x Persepolis )
And last, but not least, Lc Chyong Guu Swan 'Ruby Lip' AM/OSROC ( Wayndora x Persepolis ).
Lc Chyong Guu Swan 'Ruby Lip' AM/OSROC ( Wayndora x Persepolis ).
Lần đầu tiên tôi được nhìn thấy một trong những cây đoạt giải thưởng cao tại cuộc thi hoa lan tại Hoa Kỳ . Cây mà tôi nhìn thấy xuất phát từ vườn bác Nguyễn Minh Trực quận 2 . Một trong những người sưu tầm cây lan đẹp và đắt giá của thế giới . Tôi biết bác Trực thì cũng rất tình cờ . 
Trong một lần lang thang trên internet tìm kiếm các loại lan lạ tôi vô tình thấy được cái tin bác rao bán lan với đầy đủ xuất xứ tên tuổi xuất thân của cây lan .
Sau đây xin lược dịch về Lc. Starting Point 'Unique' AM/AOS :
Cây xuất hiện vào năm 1982 tại vườn lan Stewart Orchid và đã được giải thưởng tại cuộc thi lan Hoa Kỳ . Với màu trắng tinh khôi của cánh hoa và cái lưỡi tím họng vàng đặc trưng . Một trong những cây lan xuất sắc của thế giới .

Cây với size hoa là 6 inch  khoảng 15cm . Ngoài ra tôi có giới thiệu cho các bạn 2 cây cũng kết cấu màu sắc tương đương với cây Lc. Starting Point 'Unique' AM/AOS mà cũng được giải thưởng của Hoa Kỳ.

Lc Chyong Guu Swan 'Ruby Lip' AM/OSROC ( Wayndora x Persepolis ) cây này tại Việt Nam người ta hay gọi là cây năm tia được Thái Lan lại tạo lại khá nhiều . Nhưng vẻ đặc sắc của cây chyong Guu Swan  đã hok còn được giữ nguyên vẹn do quá trình lai tạo .








No comments:

Post a Comment